बोईंगच्या स्टारलाइनर मिशनमधील तांत्रिक अडथळ्यांमुळे एरोस्पेस कंपनीसाठी, विशेषत: विश्वास आणि स्थिरता परत मिळवण्यासाठी चालू असलेल्या आव्हानांवर प्रकाश पडतो. बुच विल्मोर आणि सुनीता विल्यम्स या अंतराळवीरांसह बोईंगची स्टारलाइनर लॉन्च करण्यात आली. इंटरनॅशनल स्पेस स्टेशन (ISS) साठी अंतराळयानाची ही पहिली मानव-कर्मचारी मोहीम होती. प्रक्षेपणानंतर लगेचच इंजिनमध्ये बिघाड आणि हीलियम गळती आढळून आली. या समस्यांमुळे NASA ला SpaceX च्या क्रू ड्रॅगन कॅप्सूलचा वापर करून पर्यायी रिटर्न प्लॅनची निवड करण्यास प्रवृत्त केले, अंतराळवीरांच्या सुरक्षेला बोईंगच्या वाहनावर जास्त अवलंबून राहण्यास प्राधान्य दिले.
आघात आणि परिणामांची मालिका
बोईंगच्या स्टारलाइनर समस्यांमुळे तांत्रिक समस्या आणि उच्च-प्रोफाइल घटनांचा एक कठीण इतिहास जोडला जातो ज्यामुळे कंपनीच्या विश्वासार्हतेसाठी प्रतिष्ठा खराब झाली आहे. स्टारलाइनरसह अडथळे वेगळे नाहीत; 2018 आणि 2019 मध्ये झालेल्या दुःखद 737 मॅक्स क्रॅशनंतर बोईंगच्या व्यावसायिक विभागालाही महत्त्वपूर्ण तपासणीचा सामना करावा लागला.
2020 मधील यूएस काँग्रेसच्या अहवालात असे नमूद केले आहे की खर्चात कपातीच्या दबावामुळे गंभीर सुरक्षा निरीक्षणांमध्ये योगदान होते, ज्यामुळे, बोईंगच्या उत्पादनांवरील सार्वजनिक विश्वासाशी तडजोड झाली. मॅन्युव्हरिंग कॅरॅक्टरिस्टिक्स ऑगमेंटेशन सिस्टीम (MCAS) ही एक प्रणाली आहे जी थांबणे टाळण्यासाठी आहे, अपुरे पायलट प्रशिक्षण आणि सिस्टम पारदर्शकतेच्या अभावामुळे या अपघातांचा केंद्रबिंदू बनली आहे.
प्रत्युत्तरादाखल, बोईंगने त्याच्या सुरक्षा प्रक्रियेची पुनर्रचना केली आणि पर्यवेक्षण उपायांचा विस्तार केला, परंतु त्याच्या प्रतिष्ठेवर परिणाम कायम आहे.
नासाच्या व्यावसायिक क्रू कार्यक्रमातील आव्हाने
NASA च्या कमर्शियल क्रू प्रोग्रामचा भाग म्हणून बोईंग आणि SpaceX यांना 2014 मध्ये करार देण्यात आले होते, त्यांना अंतराळवीर वाहतूक वाहने विकसित करण्यासाठी अनुक्रमे $4.2 अब्ज आणि $2.6 अब्ज मिळाले होते. SpaceX च्या क्रू ड्रॅगनने 2020 मध्ये त्यांचे पहिले यशस्वी क्रू उड्डाण केले आणि त्यानंतर सातत्याने ISS वर मोहिमा सुरू केल्या. बोईंगने, तथापि, स्टारलाइनरशी संघर्ष केला आहे, ज्याने अद्याप मानवी क्रूसह पूर्णपणे यशस्वी मिशन पूर्ण केले नाही.
अंतराळ वाहतूक आणि स्पर्धेचे भविष्य
NASA ची विश्वासार्ह अंतराळयान पुरवठादारांची गरज SpaceX च्या बाजूने बदलली आहे. ते आता नियमितपणे ISS साठी वाहतूक आवश्यकता पूर्ण करतात. बोईंगची अलीकडील आव्हाने नासाला त्याच्या भागीदारीत आणखी वैविध्य आणण्यासाठी प्रोत्साहित करू शकतात. सिएरा स्पेस सारख्या कंपन्या क्रूड स्पेस व्हेइकल्सच्या विकासाचा शोध घेत आहेत, संभाव्यत: नासाच्या पर्यायांमध्ये भर घालत आहेत.
बोईंगसाठी पुढे एक लांब रस्ता
या अडचणी असूनही, बोईंग सुरक्षिततेच्या समस्यांचे निराकरण करण्यासाठी आणि त्याच्या क्षमतांवर विश्वास पुनर्संचयित करण्यासाठी वचनबद्ध आहे. तथापि, कंपनीची आर्थिक कामगिरी, 2019 पासून $32 अब्ज तोट्यासह ताण प्रतिबिंबित करते. NASA 2030 मध्ये ISS च्या अखेरच्या समाप्तीची तयारी करत असताना, नवीन व्यावसायिक अंतराळ स्थानके बोईंगच्या स्टारलाइनरसाठी संधी उघडू शकतात.