सॅमसंग, Xiaomi आणि इतर स्मार्टफोन कंपन्यांनी ॲमेझॉन आणि वॉलमार्टच्या फ्लिपकार्टशी हातमिळवणी करून केवळ ई-कॉमर्स कंपन्यांच्या भारतीय वेबसाइटवर अविश्वास कायद्याचे उल्लंघन करून उत्पादने लॉन्च केली, असे रॉयटर्सने पाहिलेल्या नियामक अहवालानुसार.
भारतीय स्पर्धा आयोगाने (CCI) केलेल्या अविश्वास तपासणीत असे आढळून आले आहे की Amazon आणि Flipkart ने निवडक विक्रेत्यांना प्राधान्य देऊन, विशिष्ट सूचींना प्राधान्य देऊन आणि उत्पादनांवर मोठ्या प्रमाणात सूट देऊन, इतर कंपन्यांना हानी पोहोचवून स्थानिक स्पर्धा कायद्यांचे उल्लंघन केले आहे, रॉयटर्सने या आठवड्यात अहवाल दिला.
ॲमेझॉनवरील सीसीआयच्या 1,027 पानांच्या अहवालात असेही म्हटले आहे की सॅमसंग, शाओमी, मोटोरोला, रियलमी आणि वनप्लस या पाच कंपन्यांच्या भारतीय युनिट्स ॲमेझॉन आणि त्याच्या सहयोगी कंपन्यांशी “मिळमिळीत” करून “अनन्य” फोन लॉन्च करण्याच्या सरावात गुंतलेली होती आणि स्पर्धा मोडून काढली. कायदा.
फ्लिपकार्टच्या बाबतीत, 1,696 पानांच्या CCI अहवालात सॅमसंग, Xiaomi, Motorola, Vivo, Lenovo आणि Realme च्या भारतीय युनिट्सने समान पद्धती आयोजित केल्या होत्या.
सॅमसंग आणि शाओमी सारख्या स्मार्टफोन निर्मात्यांना या प्रकरणात समाविष्ट केल्याने त्यांची कायदेशीर आणि अनुपालन डोकेदुखी वाढू शकते.
“व्यवसायातील अनन्यता ही अनास्था आहे. हे केवळ मुक्त आणि निष्पक्ष स्पर्धेच्या विरोधात नाही तर ग्राहकांच्या हिताच्या विरुद्ध देखील आहे,” CCI चे अतिरिक्त महासंचालक जी.व्ही. शिवा प्रसाद यांनी ॲमेझॉन आणि फ्लिपकार्टच्या अहवालांमध्ये समान निष्कर्षांमध्ये लिहिले आहे.
रॉयटर्सने सर्वप्रथम अहवाल दिला आहे की स्मार्टफोन कंपन्यांवर सीसीआयच्या ऑगस्टच्या अहवालात स्पर्धाविरोधी वर्तनाचा आरोप करण्यात आला आहे. 9 आणि सार्वजनिक नाहीत.
Xiaomi ने टिप्पणी देण्यास नकार दिला, तर इतर स्मार्टफोन निर्मात्यांनी टिप्पणीसाठी विनंत्यांना प्रतिसाद दिला नाही.
Amazon, Flipkart आणि CCI यांनी प्रतिसाद दिला नाही आणि आतापर्यंत अहवालाच्या निष्कर्षांवर भाष्य केलेले नाही.
दोन्ही CCI अहवालात असे म्हटले आहे की तपासादरम्यान ऍमेझॉन आणि फ्लिपकार्टने अनन्य लाँचचे आरोप “जाणूनबुजून कमी केले”, परंतु अधिकाऱ्यांना आढळले की ही प्रथा “प्रचंड” होती.
काउंटरपॉईंट रिसर्च डेटा दर्शवितो की दक्षिण कोरियाची सॅमसंग आणि चीनची झिओमी हे भारतातील दोन सर्वात मोठे स्मार्टफोन खेळाडू आहेत, त्यांचा एकत्रितपणे जवळपास 36% मार्केट शेअर आहे, चीनचा विवो 19% आहे.
भारताचे ई-रिटेल मार्केट 2023 मध्ये $57-60 बिलियन वरून 2028 पर्यंत $160 अब्ज पेक्षा जास्त असेल, कन्सल्टन्सी फर्म बेनच्या अंदाजानुसार.
अमेझॉन आणि फ्लिपकार्ट या प्रमुख वाढीव बाजारपेठेतील तपासणीचे निष्कर्ष हा मोठा धक्का आहे, जिथे त्यांना त्यांच्या ऑफलाइन व्यवसायांना नुकसान पोहोचवल्याबद्दल अनेक वर्षांपासून लहान किरकोळ विक्रेत्यांच्या संतापाचा सामना करावा लागला आहे.
CCI ने असेही म्हटले आहे की दोन्ही कंपन्यांनी त्यांच्या परदेशी गुंतवणुकीचा उपयोग काही निवडक विक्रेत्यांना वेअरहाउसिंग आणि मार्केटिंग सारख्या सेवांसाठी अनुदानित दर देण्यासाठी केला.
ऑनलाइन विक्री बूम
काही स्मार्टफोन कंपन्यांना – Xiaomi, Samsung, OnePlus, Realme आणि Motorola – यांना 2024 ते 2024 या तीन आर्थिक वर्षांसाठी त्यांची आर्थिक विवरणपत्रे CCI कडे सादर करण्याचे आदेश देण्यात आले आहेत, त्यांच्या ऑडिटरने प्रमाणित केले आहे, असे CCI च्या अंतर्गत दस्तऐवजानुसार ऑगस्टच्या तारखेला नमूद करण्यात आले आहे. 28, रॉयटर्सने देखील पाहिले.
ॲमेझॉन, फ्लिपकार्ट आणि त्यांच्या विक्रेत्यांचा तपास 2020 मध्ये देशातील सर्वात मोठ्या रिटेलर असोसिएशन, कॉन्फेडरेशन ऑफ ऑल इंडिया ट्रेडर्स, ज्यांचे 80 दशलक्ष सदस्य आहेत, च्या संलग्नतेच्या तक्रारीमुळे सुरू झाले.
CCI येत्या आठवड्यात Amazon, Flipkart, रिटेलर असोसिएशन आणि स्मार्टफोन कंपन्यांकडून त्यांच्या निष्कर्षांवरील कोणत्याही आक्षेपांचे पुनरावलोकन करेल आणि संभाव्यत: कंपन्यांना त्यांच्या व्यवसाय पद्धती बदलण्यास सक्तीने दंड ठोठावू शकते, असे या प्रकरणाशी परिचित असलेल्या लोकांनी सांगितले.
भारतीय किरकोळ विक्रेत्यांनी ॲमेझॉन आणि फ्लिपकार्ट आणि स्मार्टफोन कंपन्यांवर अनन्य फोन ऑनलाइन लॉन्च केल्याबद्दल वारंवार आरोप केले आहेत, असे म्हटले आहे की दुकानदारांना नवीनतम मॉडेल्स न मिळाल्याने आणि ग्राहकांनी ते खरेदी वेबसाइटवर शोधले म्हणून त्रास सहन करावा लागला.
“अनन्य लाँचने केवळ प्लॅटफॉर्मवरील सामान्य विक्रेत्यांवरच गंभीर परिणाम केला नाही तर नंतरच्या तारखेला मोबाईल फोन पुरविलेल्या वीट-मोर्टार किरकोळ विक्रेत्यांवरही गंभीर परिणाम झाला,” असे दोन्ही CCI अहवालात म्हटले आहे, स्मार्टफोन कंपन्यांच्या डेटाच्या विश्लेषणाचा हवाला देऊन.
भारतीय रिसर्च फर्म Datum Intelligence चा अंदाज आहे की गेल्या वर्षी 50% फोन विक्री ऑनलाइन होती, 2013 मधील 14.5% वरून. Flipkart चा 2023 मध्ये ऑनलाइन फोन विक्रीत 55% आणि Amazon चा 35% हिस्सा होता.
© थॉमसन रॉयटर्स 2024
(ही कथा एनडीटीव्ही कर्मचाऱ्यांनी संपादित केलेली नाही आणि सिंडिकेटेड फीडमधून स्वयंचलितपणे तयार केली गेली आहे.)